5 sự cố hay thường gặp ở xe ô tô khi lưu thông trên đường

Thảo luận trong 'Hỏi đáp - Tư vấn - Định giá' bắt đầu bởi thien9, 11/9/17.

  1. thien9

    thien9 Tập Lái

    Tham gia:
    22/8/17
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Trong mỗi chuyến đi, công việc tài xế là đảm bảo an toàn và chiếc xe tốt giúp tài xế tự tin khí lái. Khi sự cố có thể xảy ra: hãy gọi dịch vụ cứu hộ sài gòn từ BUTL
    An toàn trong mỗi chuyến đi là công việc tài xế nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người ngồi trong xe cũng như xế yêu. Nhưng để đảm bảo an toàn chuyến đi, là tài xế lái xe bạn luôn kiểm tra xế yêu trước mọi hành trình nhằm đảm bảo linh kiện cũng như chi tiết máy vận hành ổn định nhất.
    Nhưng mọi sự cố có thể xảy ra khi chiếc xe vận hành, nếu có sự cố hãy liên hệ dịch vụ cứu hộ để được tư vấn hỗ trợ giải quyết vấn đề bạn nhé. Các sự cố xảy ra, tài xế lái xe nên thật bình tĩnh để xử lý:
    Hiện tượng kẹt tay ga:
    Khi di chuyển trên đường, tài xế lái xe hay sử dụng tay ga để tăng giảm tốc độ nhưng đối với các dòng xe cũ thì chuyện kẹt tay ga là điều có thể xảy ra. Bạn thật bình tĩnh để xử lý vấn đề này tránh gây tai nạn cho người khác:
    -Báo hiệu cho người sau biết là bạn đang bị sự cố bằng cách sử dụng đèn tín hiệu khẩn cấp.
    -Tạo khoãng cách an toàn với người phía sau để đảm bảo họ không gây va chạm với mình.
    -Đạp ngay thắng chân dứt khoát và nhả dần để xe giảm tốc độ và đến khi ngừng hẳn.
    -Song song chuyển cần số về mo (về N) để tắt ngay động cơ máy.
    Đối với một số xe cao cấp dùng khóa tự động (dòng khóa điện tử) thì kéo thắng tay và để cần số về mo (về N) để xe dừng hẳn và tắt máy.
    Hiện tượng xe tăng tốc đột ngột
    Trường hợp này xảy ra đối với tài xế mới lái xe:
    -Xe số sàn: đạp nhầm chân thắng thành đạp nhầm chân ga.
    -Xe số tự động: khi bị tình huống bất ngờ thường bị thế.
    Khi di chuyển trên cung đường, tài xế lái xe hay gặp các tình huống bất ngờ và họ thường chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống này dẫn đến sự hoảng loạn trong xử lý tình huống. Khi đó, thay vì đạp chân thắng để xe dừng hẳn thì họ đạp nhầm chân thắng khiến xe vụt nhanh hơn khiến hậu quả gây ra nặng nề đối với người khác.
    Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kỹ chiếc xe mình sắp sử dụng và nên thao tác test thử trước khi vận hành ra đường để đảm bảo bạn có thể xử lý không bị nhầm chân
    Hiện tượng thắng gấp nhưng xe không có tính năng ABS
    Đối với cung đường vắng vẻ, tài xế lái xe gia đình luôn lái xe với tốc độ cao nhằm thử cảm giác lạ nhưng khi gặp tình huống bất ngờ phía trước thì xử lý như thế nào ? Để xe giảm hẳn tốc độ và dừng hẳn để không gây tai nạn cho người xung quanh:
    • Đạp mạnh chân phanh nhưng không giữ nguyên mà nhả ra dần và đạp mạnh tiếp để đảm bảo xe dừng nhanh tốc độ di chuyển cao. Khi đó, xe hơi trong tình trạng bánh xe bị khóa.
    • Song song đó, công việc tài xế là đánh bánh lái sang một bên mà không làm xe bị lật hoặc nghiêng sang một bên.
    Việc xử lý này đòi hỏi tài xế lái xe phải nhiều kinh nghiệm lái xe mới xử lý được. Vì vậy, lái xe tốc độ an toàn và đều giúp tài xế xử lý tình huống nhanh và an toàn.
    Hiện tượng thắng gấp và xe có tính năng ABS
    Tính năng ABS cho thắng xe đã có từ rất lâu và vận dụng trên các dòng xe cao cấp nhưng tính năng này đang dần rộng rãi ở các xe hơi trung cấp mới cũng có tính năng ABS này. Với xe có tính năng ABS, tài xế lái xe sẽ rất tự tin khi di chuyển và tăng khả năng an toàn khi có sự cố bất ngờ cần thắng gấp.
    Với dòng xe có tính năng ABS, công việc tài xế là: đạp mạnh chân phanh và giữ nguyên đến khi xe dừng hẳn. Nhưng do xe thắng gấp và lực quán tính có thể gây ảnh hưởng đến người ngồi trong xe. Vì vậy, khi xe di chuyển trên đường thì tất cả thành viên trong xe đều phải đảm bảo 100% thắt dây an toàn để bảo vệ tính mạng.
    Khác với thắng xe không có ABS, khi đạp mạnh thắng xe và giữ nguyên. Tài xế lái xe nên đánh xe thành đa dạng hướng khác nhau để xe không thể chạy lấn làn đường bên cạnh do quán tính đà xe vẫn còn.
    Hiện tượng xe chạy chệch khỏi làn đường
    Khi xe đang lưu thông trên đường, mà vào những khúc cua hoặc cung đường hẹp buộc lái xe phải chuyển làn xe phù hợp với cung đường. Khi gặp vấn đề này, tài xế lái xe phải giảm tốc độ di chuyển bằng cách giảm ga từ từ nhưng hạn chế dùng phanh và tiếp đó đánh nhẹ tay lái để xe chuyển hướng từ từ để xe chuyển làn không đột ngột làm chướng ngại vật cho các xe phía sau đi tới.

    Ngoài ra, việc đánh tay lái đột ngột khiến tài xế lái xe không kiểm soát được nếu vào góc cua hẹp bởi bề mặt đường không đáp ứng được đủ góc xoay của bánh xe và dẫn tới tai nạn nghiêm trọng.
    Theo BUTL.vn
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...